Đất nước nào phù hợp với bạn?

Du học Đài Loan: Học khối ngành Kỹ thuật mang lại thu nhập cao


Ngành Kỹ thuật Đài Loan
Ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, nhân lực chất lượng cao ngành Kỹ thuật luôn được ưu tiên với mức lương vào hàng “khủng”. Mang lại thu nhập cao, nhu cầu tuyển dụng trong ngành không khi nào hết “hot” là những lý do mà nhiều sinh viên lựa chọn theo học khối ngành này. Nằm trong Top “4 con hổ kinh tế châu Á”, Đài Loan đang là quốc gia có chất lượng hàng đầu về đào tạo ngành Kỹ thuật.

Kỹ thuật là gì?

Kỹ thuật (Engineering) là việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội và thực tiễn để thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống, vật liệu và quá trình. Kỹ thuật có thể bao gồm việc sử dụng sự hiểu biết sâu sắc để tìm ra, tạo mô hình và thay đổi quy mô một giải pháp hợp lý cho một vấn đề hay một mục tiêu. Ngành Kỹ thuật vô cùng rộng, nó bao gồm một loạt các lĩnh vực Kỹ thuật đặc thù hơn, mỗi lĩnh vực nhấn mạnh đến những lĩnh vực Công nghệ và những kiểu ứng dụng riêng. Những người hành nghề Kỹ thuật được gọi là Kỹ sư.

Kỹ thuật là một trong những ngành nghề có mức đãi ngộ tốt nhất

Khác với những ngành học khác, sinh viên khối ngành Kỹ thuật có thời gian thực hành nhiều hơn thời gian học lý thuyết. Bởi tính chất đặc thù công việc mà ngay từ khi năm nhất đại học, sinh viên được hướng dẫn làm việc thực tế luôn, đến năm 2 sinh viên được tạo cơ hội đi trải nghiệm tại nhiều doanh nghiệp lớn. Tiếp xúc với môi trường chuyên ngành sớm, trải nghiệm thực tế sớm, vì thế mà người ta thường đặt biệt hiệu vui cho dân Kỹ thuật là những người “già đời”.
Không chỉ thế, sau khi ra trường đa số sinh viên Kỹ thuật tìm được việc làm luôn, bởi nhu cầu ngành không bao giờ giảm. Một số sinh viên xuất sắc, tay nghề cao không chỉ thu hút nhà tuyển dụng trong nước mà cả nước ngoài.

Một số chuyên ngành trong khối Kỹ thuật

  • Kỹ thuật Cơ khí
  • Kỹ thuật Điện, Điện tử
  • Kỹ thuật Xây dựng, Công trình
  • Kỹ thuật Môi trường
  • Kỹ thuật Hóa học
Ngành Kỹ thuật Đài Loan
Ngành Kỹ thuật tại Đài Loan

Tại sao chọn Đài Loan để du học khối ngành Kỹ thuật?

 Đài Loan đứng trong Top 4 nước phát triển nhất châu Á (nơi có nhiều trường đại học đào tạo Kỹ thuật chất lượng cao).
 Nền giáo dục hiện đại với chi phí vừa phải.
 Dễ dàng xin học bổng.
 Cơ hội việc làm cao sau khi ra trường thu hút nhiều tuyển dụng ở Đài Loan và các đất nước khác với thu nhập cao.
 Bằng cấp được nhiều quốc gia phát triển trên thế giới công nhận.
 Môi trường sống sạch đẹp, con người thân thiện.

Một số trường đại học đào tạo khối ngành Kỹ thuật tại Đài Loan

1/ Trường đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành

Được biết đến với khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại, trường đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành dần khẳng định vị thế, thu hút nhiều sinh viên tại Đài Loan và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ngoài việc đào tạo kiến thức chuyên ngành nhà trường cũng đẩy mạnh bồi dưỡng giáo dục đạo đức, thể chất, định hướng nghề nghiệp giúp cho sinh viên phát triển một cách toàn diện nhất.

2/ Học viện Kỹ thuật Lê Minh

Học viện kỹ thuật Lê Minh thành lập vào năm 1969, tại khu Thái Sơn thuộc thành phố Tân Bắc, Đài Loan, gần với các khu công nghiệp như Đài Bắc, Lâm Khẩu, Đào Viên. Trường có tổng diện tích trên 70.000 m2 với gần 6.000 sinh viên theo học. Được mệnh danh là ngôi trường Top 1 Điện máy, trường là điểm thi của 24 cuộc thi cấp chứng chỉ chất lượng cấp quốc tế và quốc gia, xây dựng hơn 350 dự án đào tạo kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp, cung cấp hơn 300 công ty thực tập cho học sinh, nhận được nhiều thành tích cao quý, hàng trăm giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

3/ Đại học Khoa học và Kỹ thuật Ngô Phụng

Tọa lạc tại thành phố Gia Nghĩa, một trong những tâm điểm của nền kinh tế lớn nhất và đa dạng nhất Đài Loan, trường đại học Khoa học và Kỹ thuật Ngô Phụng cung cấp chương trình đào tạo mang tính ứng dụng thực tiễn cao: Kỹ sư Điện cơ công trình.
Một một trường giáo dục chất lượng xứng tầm quốc tế tại một đất nước có bề dày lịch sử đào tạo Kỹ thuật – Du học Đài Loan là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!
Thông tin chi tiết về các trường, ngành học, học phí từng ngành và hồ sơ du học Đài Loan, vui lòng liên hệ với Viet Global để được tư vấn.
Đăng ký thông tin tư vấn tại đây
Gọi đến Hotline / Zalo 0908558959

Đăng ký tư vấn & nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Đài Loan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích của chúng tôi.

Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục 4, chọn 'Quốc gia quan tâm du học' là 'Đài Loan')