Đất nước nào phù hợp với bạn?

10 lý do nên học tiếng Hoa ở Đài Loan

Không nơi nào học ngoại ngữ tốt hơn ở nơi mà người dân nói ngôn ngữ mà bạn muốn học. Đài Loan chứa đựng cái nôi của văn hóa Trung Hoa, môi trường tiếng Hoa hoàn hảo, dễ dàng theo đuổi việc học lên cao, điều kiện sinh sống học tập đầy đủ... Học tiếng Hoa hãy đến ngay Đài Loan!
Có nhiều cách học ngoại ngữ mau chóng tiến bộ nhưng có lẻ cách mà từ trước đến nay nhiều người thừa nhận đó là sống và học tập ở đất nước nói thứ tiếng đó. Học tiếng Hoa bằng cách đến Đài Loan tại sao không? Thay vì học tiếng Hoa ở trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam bạn có thể sang Đài Loan để học tiếng Hoa.

Học tiếng Hoa hãy đến Đài Loan!
Học tiếng Hoa hãy đến Đài Loan!

Đây là 10 lý do vì sao bạn nên học tiếng Hoa tại Đài Loan.

1 Đài Loan là nơi lý tưởng để học tiếng Hoa


Người Đài Loan sử dụng tiếng Hoa để giao tiếp hàng ngày. Tiếng Hoa phổ thông là quốc ngữ của Đài Loan. Học tiếng Hoa trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Hoa ở Đài Loan là cách mau chóng tiến bộ. Ở Đài Loan bạn có thể học tiếng Hoa trong các trung tâm dạy tiếng hoặc trung tâm giảng dạy ngôn ngữ của trường đại học.

2 Đài Loan chứa đựng cái nôi văn hóa Trung Hoa


Trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa Đài Loan chính là cách để bạn nghiên cứu về văn hóa Trung Hoa. Không nơi nào tốt hơn ở Đài Loan để có thể tìm kiếm những bộ sưu tập mô phỏng lịch sử văn minh Trung Hoa, dân ca múa rối Đài Loan và văn hóa bản địa của người Đài.

3 Học tiếng Hoa là học chữ phồn thể


Tiếng Hoa phồn thể giúp người học dễ dàng nhận dạng chữ viết và tránh nhầm lẫn nghĩa của từ. Học tiếng Hoa phồn thể giúp khai phá giá trị thẫm mỹ của thư pháp Trung Quốc mà tiếng Hoa giản thể không thể có đầy đủ được.

Xem thêm: 5 lý do nên học tiếng Hoa

4 Môi trường thuận lợi để học tiếng Hoa


Các trung tâm đào tạo tiếng Hoa ở Đài Loan có đội ngũ giáo viên trình độ cao, trang thiết bị hiện đại, khóa học đa dạng giúp sinh viên mau chóng tiến bộ và đạt được trình độ yêu cầu trong thời gian ngắn.

5 Học bổng đa dạng


Chính phủ Đài Loan khuyến khích sinh viên nước ngoài khá giỏi đến Đài Loan học tập bằng cách cung cấp học bổng đại học và thạc sĩ. Sau khóa học tiếng Hoa đáp ứng điều kiện đầu vào, bạn sẽ nhận được học bổng khi tham dự khóa học chính thức. Một số trung tâm Hoa ngữ cũng cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài, nhưng học bổng loại này khá hiếm.

Đài Loan cái nôi của văn hóa Trung Hoa
Đài Loan chứa đựng cái nôi của văn hóa Trung Hoa

6 Đài Loan xã hội tự do, dân chủ


Đài Loan được xây dựng từ một xã hội tự do, dân chủ, hiện đại nơi những người dân chăm chỉ và thân thiện. Khi người Tây Ban Nha đặt chân lên hòn đảo này họ đã gọi Đài Loan là hòn đảo xinh đẹp.

7 Giao thông thuận tiện, nơi lý tưởng để du lịch


Hệ thống phương tiện công cộng rất phát triển. Bạn dễ dàng đi lại khắp mọi nơi tại Đài Loan bằng đường hàng không, tàu cao tốc, tàu địa phương và hệ thống xe buýt.

8 Điều kiện sống ở Đài Loan cao


Đài Loan hiện đại và phát triển, người dân chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh, giao thông thông suốt, cơ sở y tế đầy đủ. Sinh viên quốc tế đến học tập và sinh sống ở Đài Loan rất an toàn và thoải mái. Không có sự phân biệt giữa sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế.

9 Kiểm tra năng lực tiếng Hoa dễ dàng


Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan học tiếng Hoa có thể dễ dàng tham dự kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Hoa (TOCFL) bất cứ lúc nào. Kỳ thi này đánh giá mức độ nghe, hiểu và đọc của sinh viên quốc tế trong việc học tiếng Hoa. TOCFL dùng để chứng minh trình độ tiếng Hoa và yêu cầu bắt buộc để nhận học bổng.

Xem thêm: Điều kiện du học Đài Loan

10 Vừa học vừa làm


Bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc vừa ý ngay trong thời gian học tiếng Hoa tại Đài Loan. Công việc sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ tiếng Hoa và kiếm thêm thu nhập để trang trải chi phí du học.

Xem thêm: 10 lý do nên du học Đài Loan

Học ngôn ngữ không ở nơi nào tốt hơn chính tại nơi mà người dân nói thứ tiếng đó. Học tiếng Hoa hãy đến ngay Đài Loan!

Đăng ký tư vấn & nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Đài Loan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích của chúng tôi.

Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục 4, chọn 'Quốc gia quan tâm du học' là 'Đài Loan')