Đất nước nào phù hợp với bạn?

Hệ thống MRT ở Đài Loan




Bạn đã từng nghe nói đệ hệ thống đường sắt đô thị của Đài Loan chưa?

Hệ thống MRT có 2 thành phố lớn của Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng.

Thẻ Easy card bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng đi lại dễ dàng. Có nhiều loại thẻ Easy Card trong đó có loại dành cho sinh viên với giá giảm 20%. Bạn có thể mua thẻ Easy Card ở các trạm dừng và các cửa hàng tiện ích.

Lần đầu mua thẻ tốn 200 Đài tệ trong đó 100 tệ đặt cọc và 100 giá trị của thẻ. Thẻ này có thời hạn 2 năm tính từ lần sử dụng cuối cùng. Bạn có thể nạp thêm tiền ở các cửa hàng tiện ích, trạm chời và máy ATM.

Hệ thống MRT ở Đài Loan là một trong những phương tiện di chuyển công cộng dễ sử dụng. Hệ thống MRT của Đài Loan có 4 đường chính:

1. Đường màu nâu (Wenshan-Neihu) lộ trình Công viên Đài Bắc và Công viên phần mềm Nangang (Nangang Software Park)

2. Đường màu đo (Danshui-Xinyi) lộ trình Danshui và nhà ga Xiangshan. Một số chuyến chỉ có lộ trình đi lại giữa Beitou và nhà ga Da-An.

3. Đường màu xanh lá (Songshan-Xiandian) lộ trình trạm Songshan và Xindian.

4. Đường màu cam (Xinzhuand-Nanshijiao / Luzhou-Nanshijiao) từ Xinzhuang (4a) và kết nối với được màu xanh tại tạm Zhongxiao Xinsheng, kết nối với đường màu đó tại trạm Minquan West Road.

5. Đường màu xanh da trời (Banqiao - Nangang) lộ trình Yongning và Trung tâm triển lãm Đài Bắc Nangang. Đường này đi qua quận trung tâm thương mại chính ở Đài Bắc.


Taxi ở Đài Bắc có màu vàng. Bạn có thể đặt xe bằng điện thoại và nhận hóa đơn từ tài xế.

Xe bus

Đài Bắc có hệ thống xe bus rất tiện lợi và thời gian chờ chính xác.

Đăng ký tư vấn & nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Đài Loan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích của chúng tôi.

Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục 4, chọn 'Quốc gia quan tâm du học' là 'Đài Loan')