Đất nước nào phù hợp với bạn?

Tăng lệ phí thi TOCFL từ ngày 01/01/2019

Lệ phí thi chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL dự kiến sẽ tăng lên từ năm 2019 và khác nhau giữa các hình thức thi, TOCFL trên giấy, TOCFL trên máy tính. Mức lệ phí cụ thể sẽ được cập nhật tại đây để bạn tiện theo dõi.
Thông báo từ Phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Tp.HCM cho biết sẽ điều chỉnh lệ phí thi chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL kể từ ngày 01/01/2019. Tuy chưa công bố cụ thể lệ phí thi dự kiến tuy nhiên Phòng giáo dục cho biết sẽ điều chỉnh theo hướng tăng lệ phí và không phân biệt mức phí đăng ký theo chữ Giản thể hoặc chữ Phồn thể.

Tăng lệ phí TOCFL
Lệ phí thi chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL sẽ tăng từ năm 2019

Thông báo cũng cho biết mức phí sẽ thu theo từng loại hình thi TOCFL máy tính, TOCFL thi giấy hoặc thi chứng chỉ Hoa ngữ thiếu nhi. Lệ phí thi cụ thể của từng hình thức thi sẽ được công bố sau. Chúng tôi sẽ theo dõi và cập nhật mức phí ở ngay tại đây khi có công bố cụ thể. Mời bạn quay lại sau để cập nhật.

Xem thêm: Kỳ thi năng lực Hoa ngữ TOCFL
Xem thêm: Lịch thi TOCFL năm 2018 khu vực miền Bắc
Xem thêm: Lịch thi TOCFL năm 2018 khu vực miền Nam

TOCFL là gì?


Giống như TOEFL của tiếng Anh, TOCFL (Test of Chinese as a foreign language) cho tiếng Hoa. Trước đây tên gọi của TOCFL là TOP (Test Of Proficiency - Huayu). TOCFL là kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ dành cho những người nói tiếng mẹ đẻ không phải tiếng Hoa do Ủy ban Công tác Thúc đẩy Hoa ngữ Quốc gia (SC-TOP) thuộc Bộ Giáo dục Đài Loan cấp bằng. Tại Việt Nam kỳ thi này do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tổ chức nhiều lần trong năm dưới hình thức thi trên giấy và trên máy tính.

TOCFL có 6 cấp độ tương ứng với 3 band dựa theo Khung tham chiếu châu Âu (CEFR – Common European Framework of Reference):

  • Band A: cấp 1 (cấp nhập môn), cấp 2 (cấp căn bản);
  • Band B: cấp 3 (cấp tiến cấp), cấp 4 (cấp cao cấp);
  • Band C: cấp 5 (cấp lưu loát), cấp 6 (cấp tinh thông).

Mức lệ phí thi đang áp dụng thời điểm hiện tại là 500.000 đồng chữ Phồn thể và 550.000 đồng chữ Giản thể.

TOCFL dùng để làm gì?


TOCFL được dùng làm căn cứ để đánh giá trình độ tiếng Hoa, xin nhập học, xin học bổng du học Đài Loan. Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam quyết định những người có chứng chỉ TOCFL cấp độ 3 trở lên được miễn thi ngoại ngữ xét tốt nghiệp trung học phổ quốc gia kể từ năm 2018.

Lịch thi TOCFL 2019


Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đã bắt đầu công bố các kế hoạch thi TOCFL trên toàn lãnh thổ Việt Nam năm 2019 ngay từ tháng 01 này. Theo đó tại khu vực miền Bắc các thí sinh đăng ký dự thi online và hình thức TOCFL được tổ chức trên máy tính. Lịch thi khu vực phía Nam đang được chúng tôi theo dõi cập nhật và cung cấp cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Lịch thi TOCFL năm 2019 khu vực miền Bắc

Đăng ký tư vấn & nhận thông tin học bổng

Bạn muốn du học Đài Loan? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích của chúng tôi.

Đăng ký tư vấn ngay!

(Ở mục 4, chọn 'Quốc gia quan tâm du học' là 'Đài Loan')